รีวิว Danboard Power Bank 13400mAh ราคา 777 บาท ความจุแบตเยอะ พกไปเที่ยวได้ไปไหนไปกันไม่ต้องกลัวแบตมือถือหมด

Danboard Power Bank หน้าตาน่ารักๆ แต่แบตเตอรี่เยอะม๊ากกกก เยอะที่สุดในบรรดา Power Bank ของชีโระเลย หลายคนเห็นขนาดและน้ำหนักอาจจะรู้สึกว่าไม่น่าใช้ แต่ช้าก่อน มาลองอ่านรีวิวดูซักนิดแล้วค่อยตัดสินใจอีกที บอกเลยว่าสายเที่ยว ชอบเดินทางไกลเหมาะกับรุ่นนี้มากๆ

รุ่นนี้มีทั้งหมด 4 สี คือ สีน้ำตาล, แดง, ขาว และทอง แต่ตอนนี้สีน้ำตาลและสีแดงได้ Sold out เป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้จะขอแนะนำแค่สีขาวและสีทองเท่านั้นละกัน

สีทองจะเคลือบสีแบบมันวาวทำให้เหมือนสีทองจริงๆ
สีขาว สีนี้พิเศษหน่อยจะเป็น Danboard ในเวอร์ชั่น Snowman มีจมูกสีแดงๆ น่ารักเพิ่มเข้ามา

ทั้ง 2 สีจะได้สายชาร์จ Micro สำหรับชาร์จ Power Bank เหมือนกัน และถุงผ้าอีก 1 ใบ แต่จะได้ถุงผ้าสีไม่เหมือนกันล่ะ
สีทองจะได้ถุงผ้า Danboard สีดำ ส่วนสีขาวจะได้ถุงผ้าสีฟ้า เข้ากับสี Power Bank เป็นอย่างดีเลยทีเดียว อ่อ ถุงผ้าเป็นผ้ากำมะหยี่ด้วยนะ

ความจุแบตเยอะๆ แบบนี้แน่นอนว่าต้องชาร์จได้พร้อมกัน 2 เครื่อง เป็นระบบ Auto-IC ทั้ง 2 ช่อง ปล่อยประจุไฟให้เหมาะสมตามอุปกรณ์ที่ชาร์จ ปล่อยประจุไฟสูงสุดที่ 3.4A

ส่วนตอนชาร์จไฟเข้า Power Bank ใช้ได้ทั้งอะแดปเตอร์ 1A และ 2A แต่ถ้าใช้ 2A ก็จะใช้เวลาในการชาร์จประมาณ 8 ชั่วโมง ซึ่งจะใช้เวลาชาร์จน้อยกว่าอะแดปเตอร์ 1A

เวลาจะชาร์จแบตมือถือหรืออุปกรณ์อื่นๆ ก็ง่าย แค่กดปุ่ม Power ด้านข้างก็ชาร์จได้เลยทันที บริเวณด้านหน้า Danboard จะมีไฟ Led 4 จุดเล็กๆ แสดงสถานะแบตเตอรี่คงเหลือ

เดี๋ยวขออธิบายตรงไฟแสดงสถานะแบตนิดนึง พอกดปุ่ม Power เพื่อชาร์จ ไฟ Led จะติดประมาณ 6-7 วิ แล้วดับไปเป็นเรื่องปกตินะ Power Bank ไม่ได้เสียแต่อย่างใด ถ้าต้องการเช็คว่าแบตเหลือเท่าไหร่ก็กดปุ่มอีกครั้งได้เลย

ขนาดของ Power Bank
เนื่องจากความจุแบตเตอรี่ถึง 13400mAh ก็เลยมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นอื่นเยอะสักหน่อย หนา 2.3 ซม. หนัก 245 กรัม อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับการใส่กระเป๋าไปใช้ระหว่างวันเท่าไหร่ เพราะค่อนข้างหนักเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นที่แบตเตอรี่น้อยกว่านี้ แต่ถ้าใครใช้แบตมือถือเปลืองหรือไม่อยากชาร์จ Power Bank ทุกวันก็แนะนำรุ่นนี้เลย

หรือถ้าเดินทางไกลไปต่างจังหวัด, ต่างประเทศบางคนต้องใช้ Google map บ่อยๆ ทำให้แบตหมดเร็วกว่าปกติ ก็ควรใช้ Power Bank ที่มีความจุแบตเยอะๆ แบบนี้ดีกว่า

ไม่ต้องกังวลว่าความจุเยอะขนาดนี้จะถือขึ้นเครื่องได้ไหม? รุ่นนี้ถือขึ้นเครื่องได้แน่นอน แต่ห้ามโหลด Power Bank ใต้เครื่องนะ

ด้วยความจุแบตเตอรี่ที่เยอะ นอกจากชาร์จมือถือแล้วก็ยังชาร์จ iPad และ Tablet ได้ด้วย ซึ่งในรุ่นที่ความจุน้อยๆ จะชาร์จได้ไม่พอ ใครที่ iPad ด้วย ถ้ามี Power Bank ความจุขนาดนี้ติดไว้ด้วยก็ดี

หลายคนอาจะเคยเห็นข่าว Power Bank ระเบิดกันมาบ้าง แล้วอาจจะเกิดความกังวลใจว่าซื้อไปใช้งานแล้วจะปลอดภัยไหม ตรงนี้บอกเลยว่าใช้ Power Bank ของชีโระไม่ต้องเป็นห่วงเลยเพราะเราใช้แบตเตอรี่, วัสดุ และการผลิตที่ได้มาตรฐาน มีระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม, มีความร้อนสูง ป้องกันไฟฟ้าช็อต

ความุจแบต 13400mAh ขนาดอาจจะดูใหญ่ไปหน่อยแต่เพราะบรรจุแบตไว้เยอะไงล่ะ แต่รับรองว่าใช้คุ้มค่าแน่นอน
อ่านรีวิวจบแล้วถูกใจเกิดอยากได้ Power Bank ดีๆ สักอัน ก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อออนไลน์ที่ร้านของ cheero Thailand ใน Shopee และ Lazada ได้เลย ได้ของดีของแท้ ไม่มีค่าส่ง จัดส่งก็ไว คุ้มค่าสุดๆ


Products

Power Bank
Cable
Charger
Speaker
Clip
All Products

preloader