รีวิว Danboard สายชาร์จมีไฟที่ตาน่ารักที่สุดในโลก

สายชาร์จนั้นสำคัญยังไง ไม่ว่าจะชาร์จโทรศัพท์, แท็บเลต หรือ Power Bank สิ่งที่สำคัญขาดไม่ได้เลยก็คือสายชาร์จนี่แหละ

ครั้งก่อนๆ เรามารีวิว Power Bank กันไปแล้ว ชีโระไม่ได้มีแค่ Power Bank เท่านั้นนะ แต่ยังมีสายชาร์จอีกด้วยที่สำคัญคือน่ารักม๊ากกกก จะน่ารักยังไงเดี๋ยวดูกันมา

เริ่มที่ประเภทของหัวชาร์จกันก่อนเลยว่ามีแบบไหนบ้าง

ปัจจุบันสายชาร์จที่นิยมใช้ในการชาร์จโทรศัพท์และอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคบางชนิดมีอยู่ 3 ประเภท คือ Lightning, Micro และ Type – C

ซึ่งสายชาร์จ Danboard ของชีโระก็มีให้เลือกครบทุกประเภทเลย แถมยังมีแบบพิเศษอีกหนึ่ง รวมเป็นทั้งหมด 4 แบบ แยกประเภทกันตามสีกล่องเลย ตอนสั่งซื้อจะได้จำกันง่ายๆ


กล่องเขียว Lightning สำหรับอุปกรณ์ Apple โดยเฉพาะเลย ใครที่สาวก Apple ใช้ได้ตั้งแต่ iPhone, iPad, iPod ไปจนถึง AirPods ก็ชาร์จได้


ต่อไปกล่องส้มสีสันสดใสนี้จะเป็นหัวชาร์จประเภท Type-C ซึ่งเป็นที่นิยมใช้สำหรับสมาร์ทโฟนระบบ Android, แท็บเล็ต, โน๊ตบุ๊ค และอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ นอกจากนี้ยังใช้ได้กับ iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว และ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 3)


กล่องฟ้า Micro สำหรับสมาร์ทโฟนระบบ Android, แท็บเล็ต, โน๊ตบุ๊ค และอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับเช่นกัน หลายคนอาจจะสับสนกับ Type – C เพราะ Android รุ่นก่อนๆ จะใช้สายชาร์จหัว Micro เพราะฉะนั้น ก่อนซื้อเพื่อนๆ ต้องเช็คดูให้ดีว่าสมาร์ทโฟนที่มีใช้สายชาร์จแบบไหน


มาที่กล่องสุดท้ายสีชมพูเด่นเตะตา กล่องนี้จะพิเศษหน่อยเพราะเป็น 2in1 รวมหัวชาร์จ 2 แบบไว้ในเส้นเดียวกัน คือ Lightning และ Micro คุ้มและสะดวกมากมีแค่เส้นเดียวก็ใช้ได้กับทั้ง Apple และ Android เลย


มาดูจุดที่น่ารักที่สุดของสายชาร์จกัน

ดีไซน์ Danboard ที่ดัดแปลงมาอยู่ในรูปแบบสายชาร์จ ฝั่งด้าน USB – A จะเป็นหน้า Danboard ทรงสี่เหลี่ยมอันจิ๋วน่ารักๆ แบบที่เราคุ้นเคยกันดีนี่เอง น่ารักน่าใช้มากเลยใช่ไหมล่ะ


ตัวสายหุ้ม 2 ชั้น ด้านในหุ้มด้วยพลาสติกและด้านนอกสุดหุ้มด้วยเชือกถักสีน้ำตาลที่เข้ากับคาแรคเตอร์ Danboard อีกชั้น แน่นอนว่าไม่ใช่แค่เพื่อความสวยงามอย่างเดียว แต่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับสายชาร์จ ไม่ขาดและหักงอง่ายๆ ใช้สายชาร์จกันได้ยาวๆ ไปเลย

สายชาร์จ Danboard ของ cheero เนี่ยถ้ามีแค่ความน่ารักมันก็จะธรรมดาเกินไป แต่ยังมีลูกเล่นพิเศษในสายชาร์จอีกด้วย

พิเศษยังไงน่ะหรอ? เดี๋ยวจะมาลองสาธิตให้เห็นภาพกันดีกว่า


เมื่อเสียบสายชาร์จเข้ากับอะแดปเตอร์หรือ Power Bank สังเกตดูที่ตาของ Danboard นะ ตาจะเปลี่ยนเป็นสีแดงแปลว่าตอนนี้เตรียมพร้อมสำหรับการชาร์จแบตแล้ว


แล้วเมื่อเราเสียบสายชาร์จอีกฝั่งเข้าโทรศัพท์ตาจะเปลี่ยนจากสีแดงกลายเป็นสีเหลือง เข้าใจถูกแล้วล่ะ ตอนนี้สายชาร์จได้เริ่มทำการชาร์จแบตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


และเมื่อตาของ Danboard กลับไปเป็นสีแดงอีกครั้ง ก็คือชาร์ตแบตเต็ม 100% แล้ว หรืออาจหมายความได้ว่าในขณะนั้นไม่เกิดการชาร์จแบตเตอรี่อยู่

เป็นไงล่ะ เราสามารถทราบสถานะการชาร์จแบตได้ทันทีเพียงแค่สังเกตุที่ตาของ Danboard เท่านั้น เจ๋งสุดๆ ไปเลยเนอะ


สำหรับสายชาร์จ Danboard Lightning มีสัญลักษณ์ MFI (Made for iPhone) อยู่บนกล่องซึ่งเป็นลิขสิทธิ์แท้จาก Apple เชื่อมั่นได้เลยว่าสายชาร์จของ cheero นั้นได้มาตรฐานอุปกรณ์เสริมตามที่กำหนดโดย Apple แน่นอน

วิธีใช้สายชาร์จ 2in1

สายชาร์จรุ่นนี้มีทั้ง Lightning และ Micro ในเส้นเดียวกัน เวลาใช้งานถ้าจะใช้หัว Micro สามารถเสียบชาร์จได้เลย


แต่ถ้าจะใช้ชาร์จอุปกรณ์ Apple ต้องนำฝั่งหัว Micro มาเชื่อมกับ Lightning ก่อนนะถึงจะใช้งานได้


ขนาดความยาวของสายชาร์จ
สำหรับประเภท Lightning, Micro และ 2in1 จะมีให้เลือก 5 ขนาด คือ 10, 25, 50, 100 และ 180 ซม.
ส่วน Type – C จะมีแค่ 50 และ 100 ซม. เท่านั้น ส่วนราคาของสายชาร์จนั้นจะขึ้นอยู่กับประเภทหัวชาร์จ และความยาว

อยากได้สายชาร์จความยาวเท่าไหร่ แบบไหนที่ตรงความต้องการก็เลือกได้เลย ส่วนเรื่องคุณภาพ cheero ขอการันตีเช่นเดิม พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม

อ่านจบแล้วถ้าเพือนๆ อยากได้สายชาร์จเส้นใหม่ล่ะก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อออนไลน์ที่ร้านของ cheero Thailand ใน Shopee และ Lazada ได้เลย ส่งฟรี 100% ไม่มีขั้นต่ำ


Products

Power Bank
Cable
Charger
Speaker
Clip
All Products